Monday, May 17, 2010

พวกเราสีเดียวกัน

@ งานรางวัลนาฏราช ครั้งที่ ๑

.....พ่อเป็นเสาหลักของบ้าน

บ้านของผมหลังใหญ่ -- ใหญ่มาก  เราอยู่กันหลายคน
ผมเกิดมาในบ้านหลังนี้ก็สวยงามมากแล้ว -- สวยงามและอบอุ่น

แต่กว่าจะเป็นแบบนี้ได้
บรรพบุรุษของพ่อ เสียเหงื่อ เสียเลือด เอาชีวิตเข้าแลก
กว่าจะได้บ้านหลังนี้ขึ้นมา

จนมาถึงวันนี้พ่อคนนี้ก็ยังเหนื่อยที่จะดูแลบ้าน
และดูแลความสุขของทุกๆ คนในบ้าน

ถ้ามีใครสักคน โกรธใครมาก็ไม่รู้ ไม่ได้ดั่งใจเรื่องอะไรมาก็ไม่รู้
แล้วก็พาลมาลงที่พ่อ เกลียดพ่อ ด่าพ่อ คิดจะไล่พ่อออกจากบ้าน

ผมจะเดินไปบอกคนๆ นั้นว่า

ถ้าเกลียดพ่อ ไม่รักพ่อแล้ว จงออกไปจากที่นี่ซะ
เพราะที่นี่คือบ้านของพ่อ -- เพราะที่นี่คือแผ่นดินของพ่อ

ผมรักในหลวงครับ และผมเชื่อว่าทุกคนที่อยู่ในที่นี้รักในหลวงเหมือนกัน

พวกเรา "สี"เดียวกันครับ ...


... "ศีรษะ"นี้ มอบให้พระเจ้าแผ่นดิน.


พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง

No comments:

Post a Comment